Friday, August 19, 2016


Xin chào các bạn!
Là một tín đồ về ăn uống, khi đi du lịch ngoài việc thăm quan ngắm cảnh đẹp thì một điều không thể bỏ qua mà theo mình quan trọng nhất đó là: " Có Thực mới vực được đạo" ở các địa điểm mà chúng ta ghé thăm đó là đặc sản của tùng vùng miền.
Hôm nay, huefoodyvietnam  xin viết một bài viết về món ăn đặc trưng của Thành Phố Huế mộng mơ đó là món : " Bún bò Huế".
Mang tên là bún bò Huế nhưng không phải tất cả tô bún đều là bún bò, có rất nhiều lụa chọn cho các tín đồ về an uống cho các bạn lựa chọn như: Bún bò nhúng, Bún bò gân hầm như, bún bò giò chả, bún huyết mềm da heo, bún vit.....
Để thưởng thức đúng hương vị của món bún này và đúng chất huế thì các bạn phải ăn ở quán vỉ hè ven đường vì ở đây là các gánh hàng rong của các mệ ngày xưa nên vẫn giứ nguyên chất lượng các hương vị cổ truyền của món bún bò Huế ngoài ra giá cả rất là hạt dẻ, chỉ 15k-20k là có một tô bún rất ngon.
Mình sẽ chỉ cho các bạn một số quán ăn vên đường mà mình đã thưởng thức rất chi là ngon, bổ rẻ cho những bạn đam mê ẩm thực như mình.
     1. Quán Mệ Kéo trên đường Bạch Đằng, TP Huế. Quán này không có biển hiệu nhưng rất đông khách, không có nhân viên phục vụ, các bạn muốn ăn phải cầm tô tói để mệ múc cho ăn. Bún ăn ở đây rất ngon, chả cua mềm ngọt, thịt giò thơm ngon, và đặc sản là món Thịt ba chỉ phải nói là tuyệt vời mình rất thich. Quán cách chợ Đông Ba khoảng 100m. Đi xuống cầu Gia Hội khoảng 20m.


                                                       Địa chỉ Quán Bún bò mệ Kéo

Quán bún mệ Kéo
2.  Quán Bún Nghĩa trên đường Đinh Công Trữ: Từ cầu Vĩ Dạ vào khoảng 200m. Tô bún ở đây hơi bị to so với mình ăn, nước bún rất ngọt được ninh từ xương heo, ăn không bị ngán.
 
 Nồi nước Bún bò Huế

3. Quán ăn Chợ Đông Ba cũng rất ngon. Chỉ bán vào buổi chiều.



  Đây là một số địa chỉ mình hay ăn và thấy rất ngon. Mĩnh sẽ cập nhật cho các bạn trong lần tiếp theo. xin cảm ơn các bạn đã ghé blog của mình.

No comments:

Post a Comment